WarriorSEO’s Content Strategy 2024-2026

กลยุทธ์การทำคอนเทนต์ในปีล่าสุด เพื่อสร้างธุรกิจให้มั่นคงพร้อมๆกับให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ SEO กับสังคมด้วย ภายใต้ข้อจำกัดการทำงานเพียง 1 คนและใช้เวลาเพียง 3-4 ช.ม./วัน

ทำไมเลือกผลิต Pillar Page & Cluster Page

เหตุผลจะเป็นแรงผลักดัน ยิ่งเหตุผลมากและแรงเท่าไหร่ จะส่งผลให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำง่ายขึ้น และคุณคงเคยได้ยินคำพูดคำหนึงว่า มีลูกค้ากลุ่มหนึงที่ซื้อสินค้าหรือบริการจากเหตุผลที่คุณเลือกทำสิ่งนี้

การผลิต Content Pillar Page & Cluster Page แล้วต่อย่อด้วยการทำ Content leverage เผยแพร่หลากหลายช่องทาง ทั้ง Google , Facebook page, Facebook group, Youtube นั้นอย่างสม่ำเสมอๆ จะช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมาย มองเห็น จดจำ สนใจ สอบถาม หรืออาจการเป็นลูกค้าเราได้

ทำเพียงเท่านี้ เนื้องานก็เยอะมากๆพอสำหรับ 1 คนที่แบ่งเวลามา 3-4 ชม./วันแล้วครับ

ตารางเวลาในการผลิต Pillar Page

หากเราทำงานให้ตัวเองก่อน จะมีพลังในการตื่นเช้ามากที่สุด ช่วงเช้าจึงเวลาที่ดีที่สุดในการผลิตคอนเทนต์

  • 8.00-10.00 น. ผลิตคอนเทนต์ให้เวบตัวเอง
  • 10.00-12.00 น. ประชุมงานวางแผนให้ทีมงาน
  • 13.00-15.00 น. ผลิตคอนเทนต์ให้เวบตัวเอง(ต่อ)
  • 15.00-17.00 น. ตอบอีเมลและแชทลูกค้าประจำวัน

3 หัวข้อหลักในการผลิต Content

1. ผลิต Content Pillar :
บทความการสร้างธุรกิจ SEO Agency เจ้าของคนเดียว/ฟรีแลนซ์ ไม่มีพนักงานประจำ แข่งกับคู่แข่งที่ใหญ่กว่า

เจาะกลุ่มเป้าหมาย : พนักงานประจำ คนทั่วไป ที่อยากสร้างธุรกิจ SEO Agency เหมือนกับเราในอดีต
เป้าหมายทางสังคม : สร้างอาชีพ สร้างธุรกิจ ให้คนมีฝันเหมือนเราในอดีต
เป้าหมายทางธุรกิจ : สร้างคอนเน็คชั่น เพื่อบ่มเพาะทีมงานในอนาคต

ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ผลิตแล้วมี

Content Pillar on Youtube

  • รอการผลิต

2. ผลิต Content Pillar :
คอร์สเรียน SE Ranking : SEO Tools ที่ดีที่สุด ตัวเดียวจบ ครบเครื่องเรื่องทำ SEO เอง หรือสร้างธุรกิจ SEO Agency

เจาะกลุ่มเป้าหมาย : เจ้าของกิจการ และนักการตลาดธุรกิจขนาดเล็ก small business ที่ต้องการทำ SEO ด้วยตัวเอง โดยใช้ Tools ระดับ SEO Agency
เป้าหมายทางสังคม : เพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้ Small Business Owner
เป้าหมายทางธุรกิจ : สร้างรายได้จากระบบสมาชิกการใช้ Tools & affiliate

ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ผลิตแล้วมี

Content Pillar on Youtube

  • รอการผลิต

3. ผลิต Content Pillar :
บริการการรับทำ SEO มาตรฐาน WarriorSEO และท่านอื่นๆ

เจาะกลุ่มเป้าหมาย : Content Creator, Kol ด้าน SEO เพื่อแชร์มาตราฐานการทำ SEO และพัฒนาวงการด้วยกัน
เป้าหมายทางสังคม : ช่วยการแบ่งปันความรู้สู่สังคม
เป้าหมายทางธุรกิจ : สร้างพันธมิตรร่วมอาชีพ

ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ผลิตแล้วมี

Content Pillar on Youtube

  • รอการผลิต
อ่านบทความแชร์เส้นทางอาชีพด้าน Digital Marketing Freelancer ในสาขาอื่นๆได้ด้านล่างนี้ครับ

แนะนำอ่านเส้นทางอาชีพเกี่ยวกับด้าน SEO & Digital Marketing

แชร์ประสบการณ์การสร้างอาชีพเกี่ยวกับ SEO & Digital Marketing แบบนักรบ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นจริง ว่าความรู้ที่สอนนี้ ใช้ได้ผลจริงกับนักรบ แต่ผู้เรียนควรนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจตัวเองครับ เช่น รับทำเว็บไซต์ WordPress, วิทยากรสร้างคอร์สออนไลน์, ขายของออนไลน์ด้วยเว็บไซต์, รับทำ SEO แบบฟรีแลนซ์ และ  SEO Agency

มีอะไรฝากไว้ไหมครับ