แชร์สถิติ การใช้เงินโฆษณา 3,000 บาท/เดือน เพิ่มลูกค้า Add Line@ 300 คน/เดือน

สถิติคน add line จากการทำ digital Marketing seo sem google ads facebook

แชร์สถิติการใช้เงินโฆษณา 3,000 บาท/เดือน เพิ่มลูกค้า Add Line@ 300 คน/เดือน (เพราะตอนเริ่มต้นมีงบเท่านี้)

ไม่ได้หมายความว่า เอาเงินโฆษณามาหาคนเพิ่ม Add Line โดยตรง แต่ใช้เงินโฆษณา Google Ads + Facebook เพื่อพาคนเข้าเว็บก่อน แล้วลูกค้าก็ Add Line@ ด้วยตัวเอง เพือคุยกับฝ่ายขาย

สถิติจากเว็บไซต์ขายของออนไลน์ เป็นเว็บขายส่ง/ปลีก/ผลิต (ไม่มีระบบตระกร้า ปิดการขายใน line@ อย่างเดียว)

งบโฆษณา 3,000 บาท/เดือน ถูกใช้กับอะไรบ้าง ?

  • แบ่งใช้ Google Ads 80%
  • แบ่งใช้ Facebook Ads 20%
  • เน้นทำ Facebook Ads พาคนเข้าเว็บ
  • เน้นทำ SEO หวังผลใน 6 เดือน – 1 ปี (ช่วงแรกหวังยอดขายจาก Ads)
  • เน้น Update และเพิ่ม Content ทุกวัน ทั้งสินค้า บทความ และวีดีโอ

ผลลัพธ์

การใช้เงินโฆษณา 3,000 บาท/เดือน เพื่อทำ Digital Marketing โดยเน้น Google Ads ,, Facebook Ads และ Content Marketing ด้วยบทความและวีดีโอเป็นหลัก

  • คน Add Line@ ล่าสุดเดือนละ 300 คน/ เดือน
  • ปัจุบัน Addline@ 5186 คน (ไม่เคยบรอดแคสแต่มี block ถึง 913 คน)
  • อัตราคน Add Lin ต่อจำนวนคนเข้าเว็บ คือ 5% คือ คนเข้า 100 คน Add 5 คน
  • คุยใน Line@ วันล่ะ 10-20 คน โดยเฉลี่ย

นักรบสรุป

สถิตินี้เป็นประสบการณ์ของนักรบ สำหรับเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ปลีก/ส่ง/ผลิต ฉะนั้นไม่สามารถใช้อ้างอิงกับทุกธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปได้ครับ คนอ่านต้องปรับประยุกต์กับธุรกิจตัวเองครับ

สถิตนี้เกิดจากการดูแลเว็บไซต์และอัพเดทสม่ำเสมอ และวางปุ่ม Add Line ให้เห็นอยู่เสมอแม้ว่าจะอยู่หน้าไหนก็ตาม

ลุย!!!
SEOWarrior

ใส่ความเห็น