เล่าประสบการณ์ทำ SEO & Digital Marketing ให้เว็บไซต์ของนักรบ ทั้งต้นทุน สถิติ และยอดขาย เพื่อเป็นแนวทางให้นักการตลาดดิจิทัลหรือนักธุรกิจนำไปปรับใช้ครับ
ผลงานการทำ SEO
เว็บไซต์นักรบ
สถิติคนเข้าชม 36,782 คน/ปี


ธุรกิจรับทำ SEO & Digital Marketing ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์หลักพัน เพิ่มคนเข้าเว็บ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร
- เข้าชมผ่านการทำ SEO 14,019 คน/ปี
- เข้าชมโดยตรง 13,920 คน/ปี
- เข้าชมผ่าน Social 3,499 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการเว็บไซต์อื่น 3,696 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 511 คน/ปี
เงินต้นทุนและยอดขาย
- เงินลงทุน Digital Marketing 10,000 บ./ด.
- ยอดขาย 1-2 ล้าน/ปี
ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 37.69%
เว็บไซต์ธุรกิจอาหาร
สถิติคนเข้าชม 107,437 คน/ปี


เชฟหมวย สอนทำสลัด ธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์หลักพัน เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร
- เข้าชมผ่านการทำ SEO 86,866 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 11,469 คน/ปี
- เข้าชมโดยตรง 8,565 คน/ปี
- เข้าชมผ่าน Social 1,932 คน/ปี
- เข้าชมผ่านเว็บไซต์อื่น 377 คน/ปี
เงินทุนและยอดขาย
- เงินลงทุน Digital Marketing 1,500 บ./ด.
- ยอดขาย 3-5 แสนบาท/ปี
ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 79.54%
เว็บไซต์ขายของออนไลน์
สถิติคนเข้าชม 73,060 คน/ปี


เซียนร่ม โรงงานผลิตร่ม ธุรกิจขายของออนไลน์ ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์ 15,000 บ./ด. เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร
- เข้าชมผ่านการทำ SEO 50,061 คน/ปี
- เข้าชมโดยตรง 18,383 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 3,144 คน/ปี
- เข้าชมผ่าน Social 1,726 คน/ปี
เงินลงทุนและยอดขาย
- เงินลงทุน Digital Marketing 15k บ./ด.
- ยอดขายมากกว่า 10 ล้าน/ปี
ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 67.62%
แชร์สถิติ การใช้เงินโฆษณา 3,000 บาท/เดือน เพิ่มลูกค้า Add Line@ 300 คน/เดือน
แชร์สถิติการใช้เงินโฆษณา 3,000 บาท/เดือน เพิ่มลูกค้า Add Line@ 300 คน/เดือน (เพราะตอนเริ่มต้นมีงบเท่านี้)
ไม่ได้หมายความว่า เอาเงินโฆษณามาหาคนเพิ่ม Add Line โดยตรง แต่ใช้เงินโฆษณา Google Ads + Facebook เพื่อพาคนเข้าเว็บก่อน แล้วลูกค้าก็ Add Line@ ด้วยตัวเอง เพือคุยกับฝ่ายขาย
สถิติจากเว็บไซต์ขายของออนไลน์ เป็นเว็บขายส่ง/ปลีก/ผลิต (ไม่มีระบบตระกร้า ปิดการขายใน line@ อย่างเดียว)
งบโฆษณา 3,000 บาท/เดือน ถูกใช้กับอะไรบ้าง ?
- แบ่งใช้ Google Ads 80%
- แบ่งใช้ Facebook Ads 20%
- เน้นทำ Facebook Ads พาคนเข้าเว็บ
- เน้นทำ SEO หวังผลใน 6 เดือน – 1 ปี (ช่วงแรกหวังยอดขายจาก Ads)
- เน้น Update และเพิ่ม Content ทุกวัน ทั้งสินค้า บทความ และวีดีโอ
ผลลัพธ์
การใช้เงินโฆษณา 3,000 บาท/เดือน เพื่อทำ Digital Marketing โดยเน้น Google Ads ,, Facebook Ads และ Content Marketing ด้วยบทความและวีดีโอเป็นหลัก
- คน Add Line@ ล่าสุดเดือนละ 300 คน/ เดือน
- ปัจุบัน Addline@ 5186 คน (ไม่เคยบรอดแคสแต่มี block ถึง 913 คน)
- อัตราคน Add Lin ต่อจำนวนคนเข้าเว็บ คือ 5% คือ คนเข้า 100 คน Add 5 คน
- คุยใน Line@ วันล่ะ 10-20 คน โดยเฉลี่ย
นักรบสรุป
สถิตินี้เป็นประสบการณ์ของนักรบ สำหรับเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ปลีก/ส่ง/ผลิต ฉะนั้นไม่สามารถใช้อ้างอิงกับทุกธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปได้ครับ คนอ่านต้องปรับประยุกต์กับธุรกิจตัวเองครับ