โปรแกรม WarriorSEO มีอะไรบ้าง

เช็ค Ranking อันดับของคีย์เวิร์ด

  1. Menu > Select project > Summary
  2. Add Keyword ที่เกี่ยวข้องและต้องการตรวจสอบข้อมูล
  3. Recheck DATA เพื่อให้ข้อมูลใหม่ล่าสุด (หรือตั้งอัพเดตล่วงหน้าเอาไว้ก่อนได้)
  4. ข้อมูลต่างๆจะแสดงออกเป็นแบบตัวอย่างภาพด้านล่าง
ranking summary tool

เมทริกซ์ที่ควรรู้ตามภาพประกอบ

WarriorSEO - 2024-09-09T075742.429
  1. Search visibility : แสดงจำนวนส่วนแบ่งของตลาด ว่าคำค้นหาหรือ Keyword นั้นเราได้รับส่วนแบ่งของยอดเต็มกี่ % นับจากผลการค้นหาทั้งหมดของ User
  2. Average position : อันดับเฉลี่ยของ Keyword ที่ Add เอาไว้
  3. Organic traffic : แสดงจำนวนการเข้าถึงเว็บไซต์จากการค้นหา และคลิ๊กเข้ามาโดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายหรือผ่านช่องทางการยิง Ads
  4. Distribution of top positions : แสดงอัตราส่วนของ Keyword ที่ติดอันดับอยู่ ตั้งแต่ Top1, Top2-3, Top4-5, Top6-10, Top11-30 และ Top31-100
Warrior-summary-tool-keyword in serp
  1. Keywords in SERP : แสดงจำนวน Keyword ทั้งหมดที่ติดอยู่ใน Google Search และแสดงอันดับของกลุ่ม Keyword เหล่านั้นว่ามีการเพิ่มอันดับขึ้น ลดลง หรือคงที่เป็นจำนวนเท่าไหร่บ้าง
Warrior-summary-tool-keyword overview
  1. Keyword overview : แสดงข้อมูล Keyword หลักที่มีอันดับ และการเข้าถึงที่ดีที่สุดของเว็บไซต์
Warrior-summary-tool-pages
  1. Pages : แสดง URL หน้า Page ต่างๆของเว็บไซต์ทั้งหมด
Warrior-summary-tool-competitors
  1. Competitors : แสดงรายชื่อคู่แข่งของเว็บไซต์ที่มีผลการค้นหาใน 5 อันดับแรก จาก Keyword ที่เว็บไซต์เราทำการ Add เอาไว้
    • Distribution of competitors : แสดงอันดับ Keyword คู่แข่งพร้อมเว็บไซต์ของเราในรูปแบบกราฟ Bubble Charts
Warrior-summary-tool-notes
  1. Notes : แสดงข้อมูล Google Update และเพิ่ม Notes ต่างๆไว้เตือนความจำได้

รายละเอียดอันดับ Keyword เว็บไซต์

  1. Menu > Select project > Detailed
  2. Add Keyword ที่เกี่ยวข้องและต้องการตรวจสอบข้อมูล
  3. Recheck DATA เพื่อให้ข้อมูลใหม่ล่าสุด (หรือตั้งอัพเดตล่วงหน้าเอาไว้ก่อนได้)
  4. ข้อมูลต่างๆจะแสดงออกเป็นแบบตัวอย่างภาพด้านล่าง
WarriorSEO-Ranking-Detailed-tool

เมทริกซ์ที่ควรรู้ตามภาพประกอบ

Warrior-summary-tool
  1. Average position : อันดับเฉลี่ยของ Keyword ที่ Add เอาไว้
  2. Traffic Forecast : แสดงผลคาดการณ์ Traffic ในอนาคต โดยมผลการคำนวนจาก T = FRI1*I2
    • F = คือ Search Volume ของ Keyword
    • R = คือ อันดับการแสดงผลของเว็บไซต์ปัจจุบัน
    • I1 = คือดัชนีการวัดเข้าชมของเครื่องมือ Search ค้นหา เช่น Google I1=1 , Yahoo I1 = 0.3 Bing I1 = 0.3 คะแนน (โดยค่าเฉลี่ยในการเข้าใช้งาน Google มีมากกว่า Yahoo, Bing สามเท่าตัว)
    • I2 = คือดัชนีจำนวนการเข้าชมของ User สูงสุดที่ได้รับจากการจัดอันดับ SERP โดยมีวิธีนับคะแนนจากอันดับดังนี้
      • Top 1 — 27.53%
      • Top 2 — 17.63%
      • Top 3 — 5.62%
      • Top 4 — 4.13%
      • Top 5 — 2.74%
      • Top 6 — 1.81%
      • Top 7 — 1.54%
      • Top 8 — 1.24%
      • Top 9 — 0.84%
      • Top 10 — 0.83%
  3. Search visibility : แสดงจำนวนส่วนแบ่งของตลาด ว่าคำค้นหาหรือ Keyword นั้นเราได้รับส่วนแบ่งของยอดเต็มกี่ % นับจากผลการค้นหาทั้งหมดของ User
  4. SERP features : แสดงฟิเจอร์ต่างๆที่มีอยู่ในเว็บไซต์ เช่น รูปภาพ, วิดีโอ และรีวิวเป็นต้น
  5. % in Top 10 : แสดงอัตราส่วนของการติดอันดับ Top10 ของ Keyword ที่ทำการ Add เอาไว้ใน

รายละเอียดข้อมูล Analytics & Traffic ของเว็บไซต์

  1. Menu > Select project > Analytics & Traffic
  2. Overview > ข้อมูลเชิงลึกต่างๆจะแสดงออกมาในรูปแบบของกราฟ
WarriorSEO-วิธีดูรายละเอียดข้อมูล Analytics & Traffic ของเว็บไซต์

เมทริกซ์ที่ควรรู้ตามภาพประกอบ

WarriorSEO -Analytics & Traffic -overview-1
  1. Sessions : แสดงจำนวน Sessiona ที่เข้าชมเว็บไซต์
  2. Engaged sessions แสดงผลจำนวนการเกิดขึ้นของ Coonversion หรือจำนวนการเข้าชมที่นานเกิน 10 วินาที
  3. New Users แสดงผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่สนใจข้อมูลของเว็บคุณเป็นเปอเซ็นจากจำนวนผู้คลิ๊กเข้ามา
  4. Users แสดงจำนวนทั้งหมดของผู้ชมเว็บไซต์คุณ
  5. Views แสดงจำนวนการเข้าถึงเว็บไซต์ทั้งหมดของคุณ รวมถึงการเข้าถึงในหน้าเดิมซ้ำด้วย
  6. Avg.engagement time แสดงระยะเวลาโดยเฉลี่ยที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ
  7. Engagement rate แสดงอัตราการมีส่วนร่วมของ Sessions ทั้งหมด เป็นเปอร์เซ็น
  8. Conversions แสดงจำนวนการเกิด Conversions จาก User ทั้งหมดที่เข้าชมเว็บไซต์
WarriorSEO -Analytics & Traffic -overview-2
  1. The country from which the user originated. แสดงจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ว่ามาจากประเทศใดบ้าง
WarriorSEO -Analytics & Traffic -overview-3
  1. Users & Traffic sources แสดงจำนวนแหล่งที่มาของ User ที่เข้าถึงเว็บไซต์ เช่น Organic Search, Organic Social, Direct, Unassigned, Referral และ Paid Search เป็นต้น
WarriorSEO -Analytics & Traffic -overview-4
  1. Search visibility แสดงจำนวนส่วนแบ่งของตลาด ว่าคำค้นหาหรือ Keyword นั้นเราได้รับส่วนแบ่งของยอดเต็มกี่ % นับจากผลการค้นหาทั้งหมดของ User

ตรวจสอบ Website Audit ในเว็บไซต์

  1. Menu > Select project > Website Audit >
  2. ไปที่เครื่องมือ Overview
WarriorSEO-website audit

เมทริกซ์ที่ควรรู้ตามภาพประกอบ

WarriorSEO-website audit overview
  1. Pages crawled : แสดงจำนวนหน้าที่ถูก Crawled
  2. URLs found : แสดงจำนวน URL ที่พบในเว็บไวต์ทั้งหมด
  3. Health score : แสดงคุณภาพโดยรวมของเว็บไซต์ ตามความเสียหายหรือ Issues ที่มีอยู่ ยิ่ง Issue มีจำนวนมากและเป็นส่วนสำคัญเท่าไหร่คะแนนก็จะยิ่งน้อยลง
  4. Core web vitals : แสดงคุณภาพของเว็บไซต์ที่ User ได้รับ ผ่านการคำนวนเมทริกซ์ 3 อย่างด้วยกัน ได้แก่
    • LCP (Largest Contentful Paint) : ตรวจสอบความเร็วในการโหลดเนื้อหาในหน้า
    • INP (Interaction to Next Paint) : ตรวจสอบการตอบสนองของเว็บไซต์ต่อการกระทำใดๆก็ตามที่มีการเปลี่ยนแปลง เช่น การคลิ๊กภาพเพื่อให้มัน Popup ขึ้นมา หรือการคลิ๊ก Text ที่ถูกย่อหรือ Hide อยู่ให้ปรากฏออกมา ตอบสนองต่อ User ได้สมูทและรวดเร็ว
    • CLS (Cumulative Layout Shift) : ตรวจสอบความเสถียรของ Layout ว่าผู้ใช้งานได้รับประสาการณ์เมื่อเข้าถึงหน้าเว็บดีแค่ไหน
WarriorSEO - website audit top issue
  1. Top issues : แสดงข้อมูล Issues 5 อันดับแรกที่ส่งผลเสียต่อเว็บไซต์มากที่สุด
  2. Distribution By Category : แสดงกราฟแผรภูมิหน้าหมวดหมู่ต่างๆที่มีปัญหา ดูได้จากสีของแท่งกราฟหากเป็นสีเขียวแปลว่าปกติ สีเหลืองคือส่วนที่เมนูนั้นมีปัญหาต้องแก้ไข ส่วนสีแดงเป็นส่วนที่มีการเกิด Errors ของข้อมูลอยู่
  3. Domain Metrics : แสดข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Domain เช่น Domain expiration, Referring domains และ Domain Trust เป็นต้น
WarriorSEO - website audit page index
  1. Page Indexation : แสดงจำนวนหน้าเว็บไซต์ที่ไม่ได้ถูกการ Index
  2. HTTP Status Codes : แสดงข้อมูล HTTP status codes ทั้งหมดของเว็บไซต์
  3. Page Depth (Clicks) : แสดงจำนวนการคลิ๊กเพื่อเข้าถึงสู่หน้าเพจต่างๆ เริ่มนับตั้งแต่หน้าแรก
  4. Server Response Time (SEC) : ระยะเวลาที่เซิร์ฟเวอร์ใช้ในการตอบสนองต่อคำขอของเว็บไคลเอ็นต์
  5. Number Of Redirects : แสดงจำนวน Url ที่เปลี่ยนเส้นทางไปยังหน้า URL อื่นๆในเว็บไซต์
  6. Detached Pages (%) : แสดงจำนวนหน้าเว็บที่ไม่มีการเชื่อมต่อไปถึงหน้าเว็บไซต์อื่นๆ
WarriorSEO - website audit Attributes, Meta
  1. Link Attributes : แสดงข้อมูล Link ต่างๆที่ฝั่งอยู่ในเว็บไซต์ ว่าเป็น Link จำพวกใดบ้าง
  2. Meta robots tag : แสดงข้อมูลเว็บไซต์ว่ามีส่วนไหนบ้างที่ต้องการให้ Robots เข้ามาตรวจสอบ หรือไม่ต้องการให้ตรวจสอบต่อ

ตรวจสอบ Issue Report ในเว็บไซต์

  1. Menu > Select project > Website Audit >
  2. ไปที่เครื่องมือ Issue Report
WarriorSEO-issues-report

เมทริกซ์ที่ควรรู้ตามภาพประกอบ

WarriorSEO issues-errors
  1. Errors : แสดงหน้าที่มีไฟล์ Errors หรือหน้าที่ส่งผลเสียต่อเว็บไซต์รุนแรง เช่น ไฟล์รูปหาย, Redirect เสีย, หน้าไม่แสดงผลหรือ Errors และหน้า Page นั้นมีการสปีดในการโหลดที่ช้าเกินปกติ เป็นต้น
WarriorSEO issues-Warning
  1. Warnings : แสดงหน้าที่มีปัญหา ในระดับรองลงมา เช่น Title กับ Description ยาวหรือสั้นเกินไป, Alt text ใน Images ไม่มี, ขนาดของตัวอักษณหรือ Text แสดงผลได้ไม่ดีนัก เป็นต้น
WarriorSEO issues-Menu-tool
  1. Issues และวิธีการแก้ไขปัญหา : เมื่อทำการคลิ๊กเข้ามาที่หัวข้อ Issues ที่ต้องการตรวจสอบ โปรแกรมจะแสดงรายละเอียดของ Issue ที่เกิดขึ้น พร้อมวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านั้น
  2. หน้าต่างแสดงข้อมูลหน้าที่มีปัญหา : หัวข้อนี้จะแสดงข้อมูลแตกต่างกันตามชนิด Issue ตัวอย่างในภาพเป็นปัญหาเรื่องมีหน้าที่หัวข้อ Title ซ้ำกันอยู่ ทำให้โปรแกรมจะแสดงผลตั้งแต่ หน้าที่มีปัญหา, Referring Pages, Title, Tile Length และ หัวข้อที่บอกว่ามีการ Duplicate Title อยู่ไหม

ตรวจสอบ Backlin Moniter ในเว็บไซต์

  1. Menu > Select project > Backlink Monitor
WarriorSEO-backlink-monitor

เมทริกซ์ที่ควรรู้ตามภาพประกอบ

WarriorSEO Blackling moniter - tool
  1. Backlinks : แสดงจำนวน Backlink ที่มีอยู่ในเว็บไซต์ทั้งหมด
  2. New & lost backlinks : แสดงจำนวน Backlink ที่สูญหายและถูกเพิ่มเข้าใหม่เป็นรายอาทิตย์
  3. Backlink target ratio : แสดง Backlink ที่เชื่อมไปยังหน้า Homepage และจำนวนที่เชื่อมไปถึงหน้าอื่นๆ
  4. dofollow/nofollow แสดงจำนวนเป็น Backlink ทีมีการ Do follow และ No follow
WarriorSEO Blackling moniter - tool-menu
  1. แสดง Title และ URL ของหน้า Backlink ที่เชื่อมถึง Website เรา
  2. Toxicity score แสดงคุณภาพของ Backlink ตั้งแต่ 0-100 ยิ่งตัวเลขมากหมายถึง Backlink นั้นมีคุณภาพต่ำและ Toxic สูง
  3. Status แสดงสถานะของ Backlink ว่ามีการแสดงที่ถูกต้อง และถูกบล็อกโดย Robot.exe อยู่ไหม
  4. Indexed : แสดงสถานะของหน้า Backlink นั้นว่าถูก Indexed โดย Google หรือยัง
  5. Target URL : แสดง URL ของเว็บไซต์ ที่ Backlink เชื่อมถึง
WarriorSEO Blackling moniter - tool-menu2
  1. Anchor text : แสดง text ที่ถูกฝังลิ้งย้อนกลับมาที่เว็บไซต์
  2. DT (Domain Trust) : แสดงความน่าเชื่อถือของโดเมน Backlink
  3. Link Attributes : แสดงข้อมูล Attributes ของ Backlink ที่เชื่อมมายังเว็บไซต์ เช่น แท็ก Nofollow หรือ Dofollow เป็นต้น
  4. Type : แสดงข้อมูลชนิดของ Backlink ที่เชื่อมมาถึง Website จำพวก Text หรือ Image
  5. Facebook : แสดงจำนวนการแชร์ Backlink ในโปรแกรม FB
  6. External link : แสดงจำนวนการ Link ที่เชื่อมไปยังหน้า Website อื่นๆ