วิเคราะห์ SWOT และ Strategy
จากการวิเคราะห์ SWOT จุดอ่อนจุดแข็ง ของเว็บลูกค้าในแนวทางดังนี้
- จำนวนทีมงานช่วยผลิตคอนเทนต์ ทั้งบทความ ภาพ และวีดีโอ
- เงินลงทุนลงเว็บข่าว advertorial
- เงินลงทุนออกจากบูธ อีเว้น ในแวดวง digital marketing
กลยุท์การทำ SEO
เน้นเพิ่ม Organic Traffic ในกลุ่มคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับ Product/servics ของลูกค้าเป็นหลัก
การวัดผลด้วย conversion ใน Line, Tel, message
บริษัทเรา มีบริการอะไรบ้าง ?

SEO Service
SEO Service เป็นบริการรับทำ SEO หลัก เน้นให้บริการเพิ่ม organic trafic ให้เว็บไซต์

Local SEO Service
การทำ SEO ให้กับ Google my business คือ การเพิ่มอันดับให้ธุรกิจของคุณแสดงผลใน Google map ได้สูงขึ้น

Ecommerce SEO Service
เน้นที่เว็บไซต์ขายของออนไลน์เป็นหลัก เช่น เว็บไซต์ที่มีระบบตะกร้าเป็นต้น โดยจะต้องติดตั้งระบบเช็ค Conversion สั่งซื้อสินค้าด้วย สำคัญมาก

Onpage SEO Service
บริการนี้จะเน้นที่การปรับแต่งเว็บไซต์และคอนเทนต์เป็นหลัก เพื่อส่งเสริมด้านการทำ SEO โดยใช้เครื่องมือเช็คมากกว่า 90 จุด เน้นผลิต Helpfull content

Technical SEO Service
บริการนี้จะเน้นปรับเว็บไซต์ในส่วนของ Web performance & core web vitals เป็นหลัก โดยเช็คมากกว่า 200 จุด ทั่วทั้งเว็บไซต์

Link Building Service
บริการเพิ่ม Backlink ให้กับเว็บไซต์เพื่อเพิ่ม Authority ให้กับเว็บ ** ข้อควรระวัง การเพิ่มแบ็คลิงค์เสมือนดาบ 2 คม ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อป้องกันการโดน Google Spam Algorithm

SEO Consulting Service
ให้คำปรึกษาการทำ SEO กับธุรกิจต่างๆ โดยลูกค้าจะมีทีมงานผลิตคอนเทนต์และเว็บไซต์อยู่แล้ว หรือลูกค้าอาจยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร สามารถเข้าชมหน้าที่ปรึกษา SEO ได้ที่นี้

SEO Traning Service
ให้การอบรมการทำ SEO ตั้งแต่พื้นฐาน-สูง จากประสบการณ์ลงมือทำ วัดผล เข้าชมคอร์สเรียน SEO ได้ที่นี้
10 ขั้นตอน การรับทำ SEO
ขั้นตอนการรับทำ SEO มี 10 ขั้นตอน เพื่อวิเคราะห์และปรับแต่งปัจจัยที่ส่งผลให้ได้มากที่สุด
10 ขั้นตอน การรับทำ SEO มีอะไรบ้าง ?
- Competitor Research วิเคราะห์คู่แข่ง และความยากง่ายคีย์
- Keyword Research & Tracking ค้นหาและเช็คอันดับคีย์
- Technical SEO Audit ปรับปรุงเว็บไซต์รองรับ SEO ทั้งเว็บ
- Content SEO Audit ปรับปรุงคอนเทนต์รองรับ SEO
- User Factor วิเคราะห์และปรับปรุงปัจจัยของ User
- Social Signal วิเคราะห์และปรับปรุงปัจจัยของ Social
- Link Building วิเคราะห์และปรับปรุง Link
- Algorithm Update วิเคราะห์และปรับปรุงหลังอัพเดท
- Analyis วิเคราะห์ทุกขั้นตอน 1-10 เพื่อพัฒนาและปรับปรุง
- Report ออกรายงานและวัดผลการทำ SEO
รับทำ SEO มี 10 ขั้นตอน มีอะไรบ้าง ?
- Social Signal วิเคราะห์และปรับปรุงปัจจัยของ Social
- Link Building วิเคราะห์และปรับปรุง Link
- Algorithm Update วิเคราะห์และปรับปรุงหลังอัพเดท
- Analyis วิเคราะห์ทุกขั้นตอน 1-10 เพื่อพัฒนาและปรับปรุง
- Report ออกรายงานและวัดผลการทำ SEO
01.) Competitor Research
วิเคราะห์คู่แข่ง และความยากง่ายคีย์
ขั้นตอนการวิเคราะห์คู่แข่ง และความยากง่ายในการทำ SEO โดยพิจารณาจากคู่แข่งในคีย์เวิร์ดนั้นๆเป็นสำคัญ
เนื้อหานี้ มี 2 ส่วนสำคัญ คือ
- วิธีเช็คความแข็งแรงของเว็บคู่แข่ง
- เช็คจากจำนวนของ Top Pages
- เช็คจากค่าของ Domain Trust (DT)
- วิธีเช็คความยากง่ายของคีย์เวิร์ด
-
- เช็คจากค่า Difficulty Score
- เช็คจากจำนวน Keyword Totals
- เช็คจากค่า Domain Trust (DT)
-
วิธีเช็คความแข็งแรงของเว็บคู่แข่ง
เช็คจำนวนของ Top Pages

- Menu > Research > competitive Research
- พิมพ์ Domain เว็บคู่แข่งของคุณ (หากไม่ทราบ โปรดเช็คจากกูเกิล)
- ดูข้อมูลช่อง Top pages in organic search (จะแสดงจำนวนหน้า URL ที่กูเกิลเก็บข้อมูลเพื่อจัดอันดับ)
วิธีเช็คความแข็งแรงของเว็บคู่แข่ง
เช็คจากค่า Domain Trust

- Menu > Research > competitive Research
- พิมพ์ Domain เว็บคู่แข่งของคุณ (หากไม่ทราบ โปรดเช็คจากกูเกิล)
- ดูข้อมูลช่อง Domain Trust ตามภาพด้านล่างนี้
วิธีเช็คความยากง่ายคีย์เวิร์ด
เช็คจากจำนวน Total Keyword

- Menu > Research > Keyword Research
- พิมพ์คีย์ทำ SEO ของคุณ เช่น คีย์ “รับทำ SEO”, “บริษัทรับทำ SEO”
- จากตัวอย่างภาพด้านล่าง จะพบว่า
- คีย์ “รับทำ SEO” มีค่า Difficulty 41 ซึ่งสูงกว่า คีย์ “บริษัทรับทำ SEO” ที่มีค่า Difficulty เท่ากับ 17

คะแนน 41/100 ความยากง่ายอยู่ในระดับกลาง

คะแนน17/100 ความยากง่ายอยู่ในระดับต่ำ
วิธีเช็คความยากง่ายคีย์เวิร์ด
เช็คจากจำนวน Total Keyword

วิธีเช็ค Keyword Total
- Menu > Research > Organic Results
- พิมพ์คีย์เวิร์ด เช่น SEO Agency
- วิเคราะห์ข้อมูลช่อง Keywords Total
วิธีเช็คความยากง่ายคีย์เวิร์ด
เช็คจากค่า Domain Trust (DT)

วิธีเช็คค่า Domain Trust ในหน้าผลการค้นหา (SERP)
- Menu > Research > Organic Results
- พิมพ์คีย์เวิร์ดเพื่อเช็คค่า Domain Trust (DT) เช่น รับสอน SEO จากตัวอย่างภาพด้านล่างนี้
- วิเคราะห์ข้อมูลช่อง DT
02.) Keyword Research & Tracking
ค้นหาและเช็คอันดับคีย์
มีเนื้อหาสำคัญ 2 ส่วน คือ
Keyword Research
ค้นหาคีย์เวิร์ดของคุณเพื่อทำ SEO

วิธีค้นหาคีย์เวิร์ด
- Menu > Research > Keyword Research
- พิมพ์คีย์หลายๆคีย์ลงไป คั่นด้วย Enter เช่น คีย์ “รับทำ SEO”, “บริษัทรับทำ SEO” ดังตัวอย่างภาพบน
- จากตัวอย่างภาพด้านล่าง จะพบข้อมูลมากมายเช่น
เมทริกซ์ที่ควรรู้เพิ่มเติมจากภาพประกอบด้านบนเรียงตามหมายเลข
- กลุ่มคีย์เวิร์ดที่เช็ค เช่น คีย์รับทำ SEO , บริษัทรับทำ SEO , เอเจนซี่รับทำ SEO
- Difficulty เช็คความยากง่ายของคีย์ โดยมีค่าตัวเลขตั้งแต่ 0-100 โดย
- Difficulty Score 0-33 จะอยู่ในช่วงง่าย คือ ลงทุนไม่สูงมาก และใช้เวลาประมาณ 6-12 เดือน
- Difficulty Score 34-66 จะอยู่ในช่วงปานกลาง คือ ลงทุนปานกลาง และใช้เวลาประมาณ 8-16 เดือน
- Difficulty Score 67-100 จะอยู่ในช่วงยาก คือ ลงทุนสูงและใช้เวลา 2 ปีขึ้นไป
- Search Volumn (SV) แสดงจำนวนการค้นหาของคีย์นี้ต่อเดือน
- Search Intent แสดงเนื้อหาข้อมูลที่ผู้ใช้งานกูเกิลชอบอ่าน โดยแบ่งดังนี้
- ตัวอักษร I = Informational Content คือ ส่วนใหญ่จะเป็น Blog Content
- ตัวอักษร N = Navigational Content คือ หน้าเฉพาะเจาะจงเพื่อกระทำบางอย่างเช่น login , policy หรือหน้านำทางไปสู่หน้าที่ต้องการ
- ตัวอักษ C = Commercial Content คือ หน้าข้อมูลเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการ
- ตัวอักษร T = Transactional Content คือ หน้าเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการ
- ตัวอักษร L = Local Content คือ หน้า SERP มีแสดง Google my business ในกูเกิล
- SERP Features แสดง featured snippets คือแสดงรูปแบบข้อมูลต่างๆที่แสดงในกูเกิล เช่นมี GMB, Video, Review, เป็นต้น
- Organic Results แสดงเว็บที่ติดอันดับตั้งแต่ 1-10 และอันดับอื่นๆ (Tip สามารถคลิ๊กปุ่ม Show เพื่อแสดงอันดับเว็บที่ติดหน้าแรกกูเกิลได้)
เมทริกซ์ที่ควรรู้เพิ่มเติมจากภาพประกอบด้านบน
- Total Traffic แสดงจำนวน Organic Traffic ที่คาดการณ์ว่าจะได้รับภายใน 1 เดือน
- Total Traffic Cost แสดงความคุ้มค่า ถ้าติดอันดับสูงจะประหยัดเงินซื้อโฆษณา เช่น URL ที่อยู่อันดับอันดับ 1 ในคีย์รับทำ SEO จะประหยัดเงินลงโฆษณาประมาณ 102.4k หรือ 102,400 บาทต่อเดือน
- Keyword Total แสดงจำนวนคีย์ที่เกี่ยวข้องกับ URL นั้นๆ
- DT คือ Domain Trust มีค่า 0-100 แสดงพลังของโดเมน ถ้ามีเลขสูงมาก คือมี Backlink ที่ดีและจำนวนมาก
- PT คือ Page Trust มีค่า 0-100 แสดงพลังของหน้าเว็บ ถ้ามีเลขสูงมาก คือมี Backlink ที่ดีและจำนวนมาก
- Backlink แสดงจำนวนลิงก์ที่ชี้มายัง URL นั้นๆ
- Referring Domains แสดงจำนวนโดเมนที้ชี้มายัง URL นั้นๆ
Keyword Tracking
ขั้นตอนการ Tracking Keyword เพื่อติดตามอันดับ โดยสามารถเช็คย้อนหลังเปรียบเทียบกับคู่แข่งได้

วิธีใช้เครื่องมือ Rankings
- Menu > Projects > Select project > Rankings
- คลิ๊กปุ่ม ADD Keyword แล้วพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการเช็คอันดับ
เมทริกซ์ที่ควรรู้เพิ่มเติมจากภาพประกอบด้านบน
- จัดกลุ่มคีย์เวิร์ด เช่น บริษัทรับทำ SEO , รับจ้างทำ SEO , รับทำ SEO , เอเจนซี่รับทำ SEO
- Search Volumn (SV) เพื่อแสดงจำนวนการค้นหาของคีย์นี้จากผู้ใช้งานในกูเกิล จากภาพด้านบนคือ
- คีย์ เอเจนซี่รับทำ SEO มี SV = 210 ครั้งต่อเดือน
- คีย์ รับทำ SEO มี SV = 5.4k = 5,400 ครั้งต่อเดือน
- คีย์ รับจ้างทำ SEO มี SV เท่ากับคีย์ รับทำ SEO เพราะมีความคล้ายกันเหมือนคีย์เดียวกัน
- คีย์ บริษัทรับทำ SEO มี SV = 480 ครั้งต่อเดือน
- Column URL แสดง URL เว็บที่ติดอันดับในกูเกิลตามคีย์เวิร์ดนั้นๆ (Tip สามารถวาง mouse over เพื่อแสดง URL ได้)
- แสดง URL ที่สลับกันแสดงตามคีย์เวิร์ดนั้นๆ เช่น มี 2 URL ที่สลับกันแสดงในคีย์เวิร์ดนี้ตามภาพประกอบ
- Clicks แสดงสถิติการคลิ๊กจากเข้าเว็บไซต์ อิงข้อมูลจาก Search console โดยตรง
- SERP Features แสดง featured snippets คือแสดงรูปแบบข้อมูลต่างๆที่แสดงในกูเกิล เช่นมี GMB, Video, Review, เป็นต้น
- เปรียบเทียบอันดับของคีย์ เพื่อเช็คมีอันดับดีขึ้น หรือ ลดลงจากการเช็คครั้งที่แล้ว
3.) Technical SEO Audit
ปรับปรุงเว็บไซต์รองรับ SEO ทั้งเว็บ
ขั้นตอนการปรับปรุงและตรวจสอบเว็บไซต์ให้รองรับและสนับสนุนการทำ SEO ได้มากขึ้น โดยเช็คทั้งหมดมากกว่า 200 จุด เช่น URL Structure, HTML Meta Tag สำคัญๆเช่น Title, description, canonical, hreflang, heading, img alt, core web vitals, 404page, redirect, SSL และอื่นๆ

วิธีใช้ Website Audit Tool
- Menu > Audit > Website Audit
- คลิ๊กปุ่ม New Website (ปุ่มสีเขียว)
- กรอกช่อง Domain และ Audit name และกดปุ่ม Run Audit จะได้ผลลัพธ์ตามภาพด้านล่าง
เมทริกซ์พื้นฐานที่ควรรู้
- Pages crawled คือ จำนวนหน้าเว็บทั้งหมดที่ตรวจพบ
- URLS found คือ จำนวน URL ของเว็บไซต์ทั้งหมด
- Health Score คือ คะแนนแสดงความพร้อมของเว็บไซต์ในการสนับสนุนการทำ SEO โดยมีคะแนนในช่วง 0-100 โดยควรมีค่ามากกว่า 65 ขึ้นไป
- Core web vitals แสดงคุณภาพของเว็บไซต์ในเรื่องความเร็วและประสบการณ์ใช้งานเบื้องต้นได้
(4). Content SEO Audit
ปรับปรุงคอนเทนต์
การปรับปรุงคอนเทนต์ทั้งเว็บไซต์ ให้มีคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ (helpfull content) โดยควรออกแบบโครงสร้างเว็บให้อ่านเข้าใจง่ายโดยคำนึงถึง Semantic HTML เช่น การเรียงลำดับของ heading และการใช้ schema sarkup กำกับคอนเทนต์ที่ต้องการนำเสนอด้วย
มีเนื้อหาหลักๆ 2 ส่วนดังนี้
- ปรับปรุงคอนเทนต์ให้ดีขึ้น
- หาไอเดีย ร่างหัวข้อเนื้อหาคอนเทนต์ใหม่
ขั้นตอน Onpage SEO Checker ปรับปรุงคอนเทนต์ให้ดีขึ้น

สอบถามเพิ่มเติม
ผลลัพธ์ ที่ปรึกษา สอน และรับทำ SEO

- เว็บลูกค้าธุรกิจด้านการศึกษา ติดหน้า 1 กูเกิล เพิ่มคนเข้าเว็บ 1 แสนคน/เดือน ช่วยประหยัดเงินลง Ads ซื้อ Web Traffic เดือนล่ะ 69,000 บ./ด.
- เว็บลูกค้าธุรกิจขายของออนไลน์ ติดหน้า 1 กูเกิล เพิ่มคนเข้าเว็บ 3 หมื่น/ต่อเดือน ช่วยประหยัดเงินลง Ads ซื้อ Web Traffic เดือนล่ะ 54,000 บ./ด.
ผลงานการทำ SEO ธุรกิจ SME

ที่ปรึกษา SEO ขายน้ำผึ้งออนไลน์
ให้คำปรึกษาการทำ SEO , Ecommerce ให้กับธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อทดสอบว่าความรู้ของเรานั้นได้ผลจริง ส่งเสริมยอดขายให้กับธุรกิจได้

ที่ปรึกษา SEO ให้เว็บ Ecommerce
ให้คำปรึกษาการทำ SEO, Website และ Ecommerce ให้กับธุรกิจขนาดใหญ่ เพื่อส่งเสริมยอดขายให้ธุรกิจเกิน 7 หลักต่อเดือน เพื่อสร้างความมั่นใจในผลงานที่มากขึ้น
สถิติเว็บไซต์นักรบ
สถิติคนเข้าชม 36,782 คน/ปี


ธุรกิจรับทำ SEO & Digital Marketing ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์หลักพัน เพิ่มคนเข้าเว็บ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร
- เข้าชมผ่านการทำ SEO 14,019 คน/ปี
- เข้าชมโดยตรง 13,920 คน/ปี
- เข้าชมผ่าน Social 3,499 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการเว็บไซต์อื่น 3,696 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 511 คน/ปี
เงินต้นทุนและยอดขาย
- เงินลงทุน Digital Marketing 10,000 บ./ด.
- ยอดขาย 1-2 ล้าน/ปี
ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 37.69%
เว็บไซต์ธุรกิจอาหาร
สถิติคนเข้าชม 107,437 คน/ปี


เชฟหมวย สอนทำสลัด ธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์หลักพัน เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร
- เข้าชมผ่านการทำ SEO 86,866 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 11,469 คน/ปี
- เข้าชมโดยตรง 8,565 คน/ปี
- เข้าชมผ่าน Social 1,932 คน/ปี
- เข้าชมผ่านเว็บไซต์อื่น 377 คน/ปี
เงินทุนและยอดขาย
- เงินลงทุน Digital Marketing 1,500 บ./ด.
- ยอดขาย 3-5 แสนบาท/ปี
ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 79.54%
เว็บไซต์ขายของออนไลน์
สถิติคนเข้าชม 73,060 คน/ปี


เซียนร่ม โรงงานผลิตร่ม ธุรกิจขายของออนไลน์ ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์ 15,000 บ./ด. เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร
- เข้าชมผ่านการทำ SEO 50,061 คน/ปี
- เข้าชมโดยตรง 18,383 คน/ปี
- เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 3,144 คน/ปี
- เข้าชมผ่าน Social 1,726 คน/ปี
เงินลงทุนและยอดขาย
- เงินลงทุน Digital Marketing 15k บ./ด.
- ยอดขายมากกว่า 10 ล้าน/ปี
ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 67.62%
เกี่ยวกับนักรบ

ประสบการณ์วิทยากรในองค์กร





jpg

วิทยาเขต ศรีราชา

jpg

Krunsri E Biz

จำกัด มหาชน logo e

heroleads

แพคเกจจิ้ง

เพาเวอร์ คลิก
นักรบ ประดับจันทร์ - วิทยากรด้าน WordPress & SEO
อบรม และให้คำปรึกษา SEO & Digital Marketing
ประสบการณ์วิทยากร
- วิทยากร ให้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
- วิทยากร ให้กับสสว.
- วิทยากร ให้กับงาน Asean Beauty
- วิทยากร ให้กับงาน Krunsri E-Biz
- วิทยากร ให้กับ น.ศ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
- วิทยากร ให้กับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 4 และ 7
- วิทยากร กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หัวข้อ Google Marketing
- ฯลฯ