วิธีโน้มน้าวใจลูกค้า ให้ซื้อของด้วย Content Marketing & WordPress

วิธีโน้มน้าวใจลูกค้า ให้ซื้อของด้วย Content Marketing & WordPress

วิธีโน้มน้าวใจลูกค้า ให้ซื้อของด้วย Content Marketing  & Website (WordPress) ขอเกริ่นแบบนี้ก่อนครับ เดี๋ยวนี้คนจะซื้อของออนไลน์ก็ต้องหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อแทบทั้งสิ้น หรือไม่ก็ถามไถ่จากคนใกล้ตัว คนที่มีประสบการณ์มาก่อน ดูน่าเชื่อถือและไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจก่อนซื้อได้ครับ เวลาซื้อจะได้ไม่เจ็บตัว ไม่มานั่งเสียใจหรือเสียดายทีหลัง เผลอๆจะได้ไม่เสียเวลาด้วย

ทำไมต้องสร้างเนื้อหาใหม่ๆสม่ำเสมอๆ (Content)

เราเป็นคนขายของออนไลน์ ก็คงอยากขายของได้ทีละมากๆ ยิ่งยอดขายแตะหลักแสนหลักล้านได้ยิ่งดี แต่ในทางตรงกันข้าม คนซื้อสินค้าออนไลน์เขาไม่สนใจหรอกครับ ว่าคนขายจะรวยจะจนมากแค่ไหน ? เขาสนเพียงว่าเงินที่จ่ายไปนั้นคุ่มค่าหรือปล่าวครับ ฉะนั้นพ่อค้าแม่ค้าที่ทำธุรกิจออนไลน์ E-Commerce หรือจะทำธุรกิจด้านบริการก็ควรให้ข้อมูลที่มีประโยชน์กับลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้ อย่างเพิ่งพาแต่เพียงโปรโมชั่นอย่างเดียว และการให้ข้อมูลที่มีประโยชน์กับลูกค้า เราสามารถให้ในรูปแบบของ Content Marketing ได้ครับ Tips : เมื่อลูกค้าค้นหามาเจอเนื้อหา (Content) ที่เราสร้างไว้มากๆเข้า ก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการของเราครับ

Content Marketing คืออะไร ?

Content Marketing คือ รูปแบบการทำการตลาดแบบหนึ่ง ที่มุ่งเน้นในการสร้างเนื้อหา เช่น บทความ, วีดีโอ, เสียง อื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าอ่าน, ชอบ, ติดตามและเปลี่ยนใจเขาให้ทดลองใช้สินค้าหรือบริการได้

ใช้เพียง Facebook ทำการตลาดได้ไหม ?

การเขียนโพสใน Facebook ในเรื่องทีลูกค้าอยากอ่านก็เป็นการทำ Content Marketing ได้ เพียงแต่ว่าเฟสบุ๊คจะโชว์เนื้อหาได้ไม่มากเท่าในเว็บไซต์ครับ  โดยนักรบแนะนำให้สร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress แนว Blog & Magazine ก็จะโชว์เนื้อหาได้มากกว่า และดูมืออาชีพมากขึ้นด้วย ดังที่นักรบและแฟนนักรบทำได้แล้วในเว็บไซต์ SEOWarrior บริษัทรับทำ SEO และ Bravelife.in.th สอนการทำน้ำสลัด

วิธีเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ Blog & Magazine

ถ้าเป็นคนที่มีพื้นฐาน WordPress อยู่แล้ว ก็สามารถเรียนรู้ได้เอง ที่ WordPress.com

วิธีโน้มน้าวใจลูกค้า  Content Marketing  & WordPress

  1. สร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress
  2. สร้างเนื้อหาดีมีประโยชน์โพสลงเว็บสม่ำเสมอ  (Content Marketing) โดยเนื้อหานั้นควรเป็นเรื่องที่ส่งผลกับการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้า
  3. แชร์เนื้อหานั้นไปยังทุกช่องทางการตลาด
  4. ทำ SEO กับ Content Marketing เพื่อให้เนื้อหานั้นยังคงอยู่ใน Google Search
  5. เช็คผลลัพธ์

ลุย!!!