คอร์ส AI SEO Tools by WarriorSEO

คอร์สเรียน AI SEO Tools by WarriorSEO

คอร์สเรียนนี้เหมาะกับ

  • ผู้มีพื้นฐาน SEO มาแล้ว

กลยุทธ์ Content Refresh ใช้ Scalenut ปรับคอนเทนต์เก่า ดึงทราฟฟิคเพิ่ม

คอนเทนต์เก่ามีแนวโน้มที่อันดับและทราฟฟิกจะลดลงอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันภาวะ Content Decay ควรใช้กลยุทธ์ Content Refresh โดยปรับปรุงและอัปเดตคอนเทนต์เดิมให้ใหม่อยู่เสมอ

Scalenut เป็นเครื่องมือที่เน้นการทำ Content Optimization (การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหา) โดยใช้ AI ในการวิเคราะห์และเปรียบเทียบเนื้อหาของคุณกับคู่แข่งที่ติดอันดับสูงสุดใน Google (SERP)

การใช้ Scalenut เพื่อปรับปรุง Content เก่าให้ดีขึ้นสำหรับ Google Search และ AI (เช่น AI Overviews / Generative Search Experience) ในยุคปัจจุบัน มีขั้นตอนหลักที่เน้นการใช้ข้อมูล (Data-Driven) ดังนี้ครับ

กลยุทธ์ Content Refresh ใช้ Scalenut ปรับคอนเทนต์เก่า ดึงทราฟฟิคเพิ่ม

📊 ขั้นตอนที่ 1: การวินิจฉัยและระบุ Content Gap

ใช้ Content Optimizer วิเคราะห์และค้นพบโอกาสในการปรับปรุงเนื้อหา

🚀 Scalenut Content Optimizer

🎯 วัตถุประสงค์หลัก

ค้นหาว่าเนื้อหาเดิมของคุณ ขาดอะไร เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่อันดับสูงกว่าใน SERP ปัจจุบัน และระบุจุดที่ต้องปรับปรุงเพื่อเพิ่มโอกาสในการจัดอันดับ

ลำดับ Scalenut Tool/Feature การดำเนินการ ผลลัพธ์ที่ได้
1.1 Content Optimizer Content Audit สร้าง Audit จาก URL เดิม
นำ URL บทความเก่าและ Keyword เป้าหมายใส่เข้าไป เพื่อให้ Scalenut วิเคราะห์เทียบกับ SERP ปัจจุบัน
รายงานเปรียบเทียบแบบเชิงลึกกับ Top 20-30 คู่แข่งใน SERP พร้อมข้อมูลที่ครบถ้วน
1.2 Content Score วิเคราะห์ Content Score
ระบบจะแสดงคะแนนปัจจุบันของ Content เก่า (มักจะต่ำกว่า 70) ซึ่งเป็นเกณฑ์ชี้วัดว่าคุณต้องปรับปรุงมากน้อยเพียงใด
คะแนนปัจจุบัน (มักต่ำกว่า 70/100) เป็นเกณฑ์ชี้วัดความจำเป็นในการปรับปรุง ยิ่งคะแนนต่ำยิ่งต้องปรับมาก
1.3 NLP Terms Keywords Section ระบุ Keyword และ Entity ที่ขาด
ค้นพบคำสำคัญที่เกี่ยวข้องเชิงความหมาย (Entities) ที่คู่แข่งอันดับสูงใช้ แต่บทความเก่าของคุณไม่มี ทำให้เนื้อหาขาดความครอบคลุม
รายการคำสำคัญและ Entity ที่ขาดหาย พร้อมความถี่ที่แนะนำให้ใช้เพื่อความครอบคลุม
1.4 Outline Headings Section ตรวจสอบโครงสร้าง
ดูว่าบทความเก่าขาดหัวข้อ (H2, H3) ใดบ้างที่ผู้ใช้และ Google ต้องการทราบ (เช่น คำถาม, สถิติใหม่, ส่วนสรุป)
รายการหัวข้อที่ขาดหาย (H2, H3) และส่วนเนื้อหาที่ต้องเพิ่ม เช่น FAQs, สถิติ, การเปรียบเทียบ

🎯 Content Score < 70

  • บ่งชี้ว่าเนื้อหามีช่องว่างมาก
  • เทียบกับคู่แข่งชั้นนำ
  • ยิ่งคะแนนต่ำ = ต้องปรับมาก
  • เป้าหมายคือ 80+ คะแนน

🔍 NLP Terms/Entities

  • ช่วยให้ Google เข้าใจบริบท
  • เพิ่มความครอบคลุมของเนื้อหา
  • ขาด Entities = เสียโอกาสจัดอันดับ
  • ใช้อย่างเป็นธรรมชาติ

📑 Headings Gap

  • คำถามที่ผู้ใช้สนใจ (FAQs)
  • สถิติและข้อมูลใหม่
  • ส่วนสรุป/Call-to-Action
  • การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์

💡 เคล็ดลับการใช้ขั้นตอนนี้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. อย่ารีบเขียนทันที ให้เวลากับการวิเคราะห์อย่างละเอียดก่อน
2. เปรียบเทียบ Top 3 มุ่งเน้นที่คู่แข่งอันดับ 1-3 โดยเฉพาะ
3. จดบันทึก Missing Elements ทั้งหมดก่อนเริ่มปรับปรุงจริง
4. ระวังคำมากเกิน เน้นความเกี่ยวข้องมากกว่าปริมาณ

✍️ ขั้นตอนที่ 2: การดำเนินการปรับปรุงและเติมเต็มด้วย AI

นำผลการวิเคราะห์จากขั้นตอนที่ 1 มาใช้ปรับปรุงเนื้อหาด้วย AI Assistant

🤖 AI-Powered Content Enhancement

🎯 วัตถุประสงค์หลัก

ใช้ AI เป็นผู้ช่วยในการ ปรับปรุงและเติมเต็มเนื้อหาที่ขาดหายไป พร้อมเพิ่มความทันสมัยและความน่าเชื่อถือให้กับบทความ (E-E-A-T)

ลำดับ Scalenut Tool/Feature การดำเนินการ ผลลัพธ์ที่ได้
2.1 Content Editor Manual อัปเดตข้อมูลที่ล้าสมัย
แก้ไขสถิติ, ปี, หรือข้อมูลอ้างอิงที่เก่าให้เป็นปัจจุบันด้วยตัวคุณเอง (เน้น E-E-A-T)
เนื้อหามีความทันสมัย น่าเชื่อถือ และตรงกับความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบัน เพิ่มคะแนน Freshness
2.2 AI Writer Cruise Mode ใช้ AI สร้างส่วนที่ขาดหาย
ใช้ AI สร้างส่วนของ Content ที่ขาดไปตามคำแนะนำของ Editor เช่น การเพิ่ม Section ใหม่, การเพิ่มส่วนคำถามที่พบบ่อย (FAQ)
ได้เนื้อหาครบถ้วนตาม Content Gap ที่ระบุไว้ ประหยัดเวลาในการเขียน และครอบคลุมหัวข้อที่สำคัญ
2.3 NLP Terms Keyword Integration เพิ่มความลึกของหัวข้อ
ระหว่างการเขียนใน Editor ให้ใช้ AI ช่วยเพิ่มคำสำคัญที่ขาดไป (NLP Terms) ในย่อหน้าใหม่ เพื่อให้คะแนน Content Score เพิ่มขึ้น
Content Score เพิ่มขึ้นเป็น 70-80+ เนื้อหามีความลึกและครอบคลุมมากขึ้น เข้าใจง่ายสำหรับทั้ง Google และผู้อ่าน
2.4 AI Writer Prompt-Based ปรับปรุง Meta Data
ใช้ AI ช่วยเขียน Title Tag และ Meta Description ใหม่ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ (Freshness) และกระตุ้น CTR (Click-Through Rate)
Meta Data ที่น่าสนใจและเหมาะสมกับ SERP ปัจจุบัน เพิ่มโอกาสในการได้รับคลิกจากผู้ใช้งาน

📝 Content Editor

  • อัปเดตข้อมูลด้วยตนเอง
  • ควบคุมคุณภาพได้มากที่สุด
  • เน้นความน่าเชื่อถือ (E-E-A-T)
  • เพิ่ม Freshness ให้เนื้อหา

🤖 AI Writer

  • สร้างเนื้อหาใหม่รวดเร็ว
  • ช่วยเขียน FAQ และ Section
  • ปรับปรุง Meta Data
  • ประหยัดเวลาถึง 70%

🎯 NLP Integration

  • เพิ่มคำสำคัญอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ยกระดับ Content Score
  • ครอบคลุมบริบทมากขึ้น
  • เพิ่มโอกาสจัดอันดับ

💡 Best Practices สำหรับขั้นตอนที่ 2

1. ตรวจสอบข้อมูลจาก AI อย่าเชื่อ AI 100% ต้องตรวจสอบความถูกต้องเสมอ
2. รักษา Brand Voice ปรับแต่ง AI Content ให้เข้ากับน้ำเสียงแบรนด์
3. เพิ่มประสบการณ์จริง ใส่ตัวอย่าง Case Study หรือประสบการณ์ตัวเอง
4. Test Meta Data ทดสอบ Title/Description หลายแบบเพื่อหา CTR สูงสุด

ขั้นตอนที่ 3: การเพิ่มความน่าเชื่อถือสำหรับยุค AI (E-E-A-T & GSE)

ในยุคปัจจุบัน Google ให้ความสำคัญกับ E-E-A-T และ Generative Search Experience (GSE) ที่ต้องการคำตอบที่ชัดเจนและน่าเชื่อถือ

  • เพิ่มส่วน “ประสบการณ์” (Experience): Scalenut ช่วยสร้างโครงสร้างเนื้อหาที่ครบถ้วน แต่คุณต้อง แทรกประสบการณ์จริง หรือกรณีศึกษาจากธุรกิจของคุณเข้าไปในส่วนที่ AI สร้างขึ้น
  • สร้างความน่าเชื่อถือของโครงสร้าง: ใช้ AI สร้างส่วน Key Takeaways หรือ Summary Box ที่ด้านบนของบทความ เพื่อให้ AI ของ Google สามารถดึงข้อมูลไปใช้ใน AI Overviews ได้ง่ายในรูปแบบที่กระชับและชัดเจน
  • เน้นการตอบคำถาม: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใช้ AI สร้างส่วน FAQ Section ที่ครอบคลุมทุกคำถามที่เกี่ยวข้อง เพราะคำถามเหล่านี้มีโอกาสถูกดึงไปแสดงผลในช่องทาง AI ของ Google โดยตรง

ราคาบริการสอนทำ SEO

คุ้มค่า ราคามิตรภาพ
เว็บบุคคล
1,000 บาท/hr.
คิดราคาตามชั่วโมงการสอน และเนื้อหา
เรียนพร้อมลงมือทำกับเว็บตัวเอง
เรียนออนไลน์ พร้อมวีดีโอทบทวน
เลือกวันเรียนที่ว่างตรงกัน
ให้คำปรึกษาหลังเรียนจบ 6 เดือน
สอบถามเพิ่มเติม Line@
นิติบุคคล
สอบถามเพิ่มเติม
เรียนแบบกลุ่มย่อย 10 ช.ม.
เรียนพร้อมลงมือทำกับเว็บองค์กร
เรียนออนไลน์ พร้อมวีดีโอทบทวน
เลือกวันเรียนที่ว่างตรงกัน
ให้คำปรึกษาหลังเรียนจบ 12 เดือน
สอบถามเพิ่มเติม Line@

คุณสมบัติผู้เรียนคอร์ส

ผู้เรียนควรมีพื้นฐานมาแล้ว โดยมีคุณสมบัติตามนี้คือ

  • มีพื้นฐาน SEO หรือ อ่านหนังสือ SEO มาแล้ว หรือจะเรียนพื้นฐาน SEO กับนักรบเพิ่มเติมก็ได้ใน Inhouse Traning
  • มีประสบการณ์การเพิ่มข้อมูลเนื้อหา เช่น หน้าเวบ ภาพ และบทความในเว็บไซต์มาก่อน
  • นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในอาชีพที่สุจริต ไม่ทำเว็บส่งเสริมการพนันหรือธุรกิจบนความล่มจมของคนอื่นทุกชนิด !!!

บทความที่ควรอ่าน
แชร์ประสบการณ์ทำจริง 

We Work For Customers Based On Our Success Technique. Our team is 100% Remote Workers.

“เริ่มต้นสร้างบริษัทเอเจนซี่รับทำ SEO จากที่บ้าน เจ้าของคนเดียว ไม่มีพนักงานประจำ (REMOTE WORK) “

แชร์ครบทุกประเด็นมากมาย เช่น

  • SEO Agency ทำเป็นธุรกิจเจ้าของคนเดียวได้ไหม
  • วิธีคิดค่าบริการ และการหาลูกค้าขนาดกลาง-ใหญ่
  • แนวคิดการสร้างทีม เงินลงทุน กำไร และเครื่องมือ 
อ่านบทความนี้

บริการที่เกี่ยวข้องและทางเลือกอื่นๆ

ต่อยอดความรู้ของคุณไปอีกขั้นด้วยบริการระดับมืออาชีพของเรา

  • ต้องการคำปรึกษาส่วนตัว? สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างเอเจนซี่หรือต้องการคำแนะนำเชิงลึกเพื่อวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ สามารถดูรายละเอียด บริการที่ปรึกษา SEO ของเราได้

  • ต้องการให้เราลงมือทำให้? หากคุณต้องการผลลัพธ์ แต่ไม่มีเวลาจัดการด้วยตัวเอง ให้ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราดูแลการทำ SEO ให้คุณด้วย บริการรับทำ SEO

  • สนใจคอร์สเรียนอื่น? กลับไปที่หน้าหลักเพื่อดู คอร์สเรียน SEO ทั้งหมดที่เรามี เพื่อพัฒนาทักษะด้านอื่นๆ เพิ่มเติม

ผลลัพธ์ ที่ปรึกษา สอน และรับทำ SEO

ผลลัพธ์การเป็นที่ปรึกษา-SEO-สอนและรับทำ-SEO
ผลลัพธ์การทำ-SEO-ปี-2563

 

  • เว็บลูกค้าธุรกิจด้านการศึกษา  ติดหน้า 1 กูเกิล เพิ่มคนเข้าเว็บ 1 แสนคน/เดือน ช่วยประหยัดเงินลง Ads ซื้อ Web Traffic เดือนล่ะ 69,000 บ./ด.
  • เว็บลูกค้าธุรกิจขายของออนไลน์ ติดหน้า 1 กูเกิล เพิ่มคนเข้าเว็บ 3 หมื่น/ต่อเดือน ช่วยประหยัดเงินลง Ads ซื้อ Web Traffic เดือนล่ะ 54,000 บ./ด.

ผลงานการทำ SEO ธุรกิจ SME

ธุรกิจฟาร์มผึ้งทำการตลาดด้วย-WordPress-SEO-1

ที่ปรึกษา SEO ขายน้ำผึ้งออนไลน์

ให้คำปรึกษาการทำ SEO , Ecommerce ให้กับธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อทดสอบว่าความรู้ของเรานั้นได้ผลจริง ส่งเสริมยอดขายให้กับธุรกิจได้

รับทำ seo ให้บริษัทขนาดใหญ่

ที่ปรึกษา SEO ให้เว็บ Ecommerce

ให้คำปรึกษาการทำ SEO, Website และ Ecommerce ให้กับธุรกิจขนาดใหญ่ เพื่อส่งเสริมยอดขายให้ธุรกิจเกิน 7 หลักต่อเดือน เพื่อสร้างความมั่นใจในผลงานที่มากขึ้น

สถิติเว็บไซต์นักรบ

สถิติคนเข้าชม 36,782 คน/ปี

ที่ปรึกษาการทำ SEO และรับทำ SEO จาก WarriorSEO Agency
warrior web traffic google analytic

ธุรกิจรับทำ SEO & Digital Marketing ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์หลักพัน เพิ่มคนเข้าเว็บ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร

  • เข้าชมผ่านการทำ SEO 14,019 คน/ปี
  • เข้าชมโดยตรง 13,920 คน/ปี
  • เข้าชมผ่าน Social 3,499 คน/ปี
  • เข้าชมผ่านการเว็บไซต์อื่น  3,696 คน/ปี
  • เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 511 คน/ปี

เงินต้นทุนและยอดขาย

  • เงินลงทุน Digital Marketing  10,000 บ./ด.
  • ยอดขาย 1-2 ล้าน/ปี

ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 37.69%

เว็บไซต์นักรบ

สถิติคนเข้าชม 107,437 คน/ปี

bravelife
bravelife website analtyic

เชฟหมวย สอนทำสลัด ธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์หลักพัน เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร

  • เข้าชมผ่านการทำ SEO 86,866 คน/ปี
  • เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 11,469 คน/ปี
  • เข้าชมโดยตรง 8,565 คน/ปี
  • เข้าชมผ่าน Social 1,932 คน/ปี
  • เข้าชมผ่านเว็บไซต์อื่น 377 คน/ปี

เงินทุนและยอดขาย

  • เงินลงทุน Digital Marketing  1,500 บ./ด.
  • ยอดขาย 3-5 แสนบาท/ปี

ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 79.54%

เว็บไซต์นักรบ

สถิติคนเข้าชม 73,060 คน/ปี

เซียนร่ม
zearn website analtyic

เซียนร่ม โรงงานผลิตร่ม ธุรกิจขายของออนไลน์ ใช้เงินลงทุนการตลาดออนไลน์ 15,000 บ./ด. เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ธุรกิจมั่นคง ค้าขายมีกำไร

  • เข้าชมผ่านการทำ SEO 50,061 คน/ปี
  • เข้าชมโดยตรง 18,383 คน/ปี
  • เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 3,144 คน/ปี
  • เข้าชมผ่าน Social 1,726 คน/ปี

เงินลงทุนและยอดขาย

  • เงินลงทุน Digital Marketing  15k บ./ด.
  • ยอดขายมากกว่า 10 ล้าน/ปี

ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 67.62%

เว็บไซต์นักรบ

สถิติคนเข้าชม 49,366 คน/ปี

web portfolio farm
web portfolio farm organic-traffic

เว็บฟาร์มผึ้ง สินค้าจากเกษตรกร สินค้าจากเกษตรกรก็ขายผ่าน Web&SEO ได้ โดยเน้นขายส่งเป็นหลัก 

  • เข้าชมผ่านการทำ SEO 43,340 คน/ปี
  • เข้าชมโดยตรง 3,649 คน/ปี
  • เข้าชมผ่านการลงโฆษณา Google Ads 1,763 คน/ปี
  • เข้าชมผ่าน Social 297 คน/ปี

เงินลงทุนและยอดขาย

  • เงินลงทุน Digital Marketing  2,000 บ./ด.
  • ยอดขายหลักล้าน++/ปี

ข้อสังเกต :
จำนวนคนเข้าเว็บจากการทำ SEO สูงถึง 87.79%

เกี่ยวกับนักรบ

Nukrob และครอบครัว

ประสบการณ์วิทยากรในองค์กร

Certificate

certificate SEO
Google Ads Search Certification

นักรบ ประดับจันทร์ - วิทยากรด้าน WordPress & SEO
อบรม และให้คำปรึกษา SEO & Digital Marketing 

ประสบการณ์วิทยากร

  • วิทยากร ให้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • วิทยากร ให้กับสสว.
  • วิทยากร ให้กับงาน Asean Beauty
  • วิทยากร ให้กับงาน Krunsri E-Biz
  • วิทยากร ให้กับ น.ศ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
  • วิทยากร ให้กับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 4 และ 7
  • วิทยากร กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หัวข้อ Google Marketing
  • ฯลฯ
อ่านเพิ่มเติม WarriorSEO

บริการที่เกี่ยวข้องและทางเลือกอื่นๆ

  1. สำหรับผู้ที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญดูแลทั้งหมด: ทีมงานของเราพร้อมให้บริการ SEO ครบวงจร ดูรายละเอียดได้ที่ บริการรับทำ SEO หรือ บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress
  2. สำหรับผู้ที่ต้องการคำแนะนำเชิงกลยุทธ์:  สามารถใช้ บริการที่ปรึกษา SEO ของเราได้ และหากคุณยังไม่แน่ใจว่า ที่ปรึกษา SEO คือ ใครและมีหน้าที่อะไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
  3. ดูคอร์สเรียน SEO อื่นๆ ของเรา: กลับไปที่หน้ารวมเพื่อดู คอร์สเรียน SEO ทั้งหมด หากคุณสนใจเรียนรู้ในหัวข้ออื่นๆ เพิ่มเติม