เลือกหัวข้อที่จะอ่าน

ผลงานและการตลาดที่ส่งเสริมอาชีพนี้
คอร์สเรียน SEO Agency Tools แบบ WarriorSEO

คอร์สเรียนนี้เหมาะกับใคร 

คอร์สนี้เหมาะบุคคลทั่วไป หรือ เจ้าของธุรกิจ B2B หรือ B2C มูลค่าสูง ที่ต้องการเรียนรู้การรับทำ SEO ของบริษัทนักรบ

สอบถามราคาคอร์สเรียนนี้

คุณสมบัติผู้เรียนคอร์ส SEO Agency Tools

ผู้เรียนควรมีพื้นฐานมาแล้ว โดยมีคุณสมบัติตามนี้คือ

  • มีพื้นฐาน SEO หรือ อ่านหนังสือ SEO มาแล้ว หรือจะเรียนพื้นฐาน SEO กับนักรบเพิ่มเติมก็ได้ใน Inhouse Traning
  • มีประสบการณ์การเพิ่มข้อมูลเนื้อหา เช่น หน้าเวบ ภาพ และบทความในเว็บไซต์มาก่อน
  • นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในอาชีพที่สุจริต ไม่ทำเว็บส่งเสริมการพนันหรือธุรกิจบนความล่มจมของคนอื่นทุกชนิด !!!

บทความที่ควรอ่าน
แชร์ประสบการณ์ทำจริง 

We Work For Customers Based On Our Success Technique. Our team is 100% Remote Workers.

“เริ่มต้นสร้างบริษัทเอเจนซี่รับทำ SEO จากที่บ้าน เจ้าของคนเดียว ไม่มีพนักงานประจำ (REMOTE WORK) “

แชร์ครบทุกประเด็นมากมาย เช่น

  • SEO Agency ทำเป็นธุรกิจเจ้าของคนเดียวได้ไหม
  • วิธีคิดค่าบริการ และการหาลูกค้าขนาดกลาง-ใหญ่
  • แนวคิดการสร้างทีม เงินลงทุน กำไร และเครื่องมือ 
อ่านบทความนี้

เนื้อหาความรู้ WarriorSEO Agency Tools

หลักสูตรคอร์สเรียน SEO สอนอะไรบ้าง

สอนเทคนิคการใช้เครื่องมือในการทำ SEO ด้วยตัวเอง

  1. เครื่องมือหลักในการทำ SEO
    • Competitive research (Site,Content)
    • Competitive Backlink checker 
    • Keyword Research tool
    • Keyword Rank Tracker
    • Website audit
    • On-page SEO Checker
    • Content hub & internal links
    • Content editor
    • Report builder
  2. Advances SEO Tools (Review Only)
    • Ahrefs , Screaming frog

เครื่องมือหลักในการทำ SEO

เน้นสอนเทคนิคการใช้เครื่องมือหลักในการทำ SEO คือ

  • SEO Checklist ไว้มองภาพรวมคร่าวๆ เพื่อเข้าใจเครื่องไม้เครื่องมือในการทำ SEO แบบภาพรวม
  • SE Tool ซึ่งนักรบแนะนำเป็นอย่างยิ่ง เป็นเครื่องมือแบบ All-In-One ที่เหมาะกับผู้เริ่มต้นเป็นอย่างมาก เพราะราคาไม่แพง เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
  • Google Search Console , Google Analysitc เป็นเครื่องมือฟรีพื้นฐานจากกูเกิล
  • SEO WordPress Plugin สำหรับเว็บที่สร้างด้วยเวิร์ดเพรสส์ ควรรู้ปลั๊กอินเพิ่มเติม เช่น Yoast, WP-rocket, Jetpack

SEO Checklist มีไว้จะได้ไม่พลาดพื้นฐานสำคัญๆ

seo marketing plan by seranking

SEO marketing plan by WarriorSEO

คือ SEO Checklist ตัวหนึงที่นักรบใช้ในงานทำงานจริง เพราะมี Checklist & Tasks ฝังอยู่ในโปรแกรม สะดวกในการเทรนนิ่งทีมงานอีกด้วย

Keyword Research Tool

se-ranking-keyword-research-tools-over

Keyword research tool ใช้สำหรับหา search volumn เป็นพื้นฐานหลัก และยังสามารถให้ข้อมูลเรื่องอื่นๆได้อีก เช่น

  • Keyword difficulty score แสดงคะแนนความยาก-ง่ายของคีย์เวิร์ดนั้นเป็นคะแนนตั้งแต่ 0-100
  • Search intent แสดงจุดประสงค์ของคอนเทนต์ที่แสดงในหน้า SERP (หน้าผลการค้นหาของกูเกิล)
  • SERP features แสดงประเภทของคอนเทนต์ที่แสดงในหน้า SERP เช่น Ads, GMB, Image, reviews, features, people also ask หรือ video
  • Organic results แสดงเว็บไซต์ที่ติดหน้าแรกกูเกิล และข้อมูลต่างๆ เช่น Traffic, DT, PT, backlink, refering domain เป็นต้น

พื้นฐานการใช้งานทั่วไป

สอนการใช้งานพื้นฐานของ Keyword Research Tool มี

research keyword matric

  • Difficulty Keyword รู้ไว้เพื่อวิเคราะห์ความยาก-ง่ายของคีย์ได้
  • Search volume รู้ไว้เพื่อรู้จำนวนการค้นหาของคีย์นี้เฉลี่ยต่อเดือน
  • Cost per click (cpc) รู้ไว้เพื่อรู้ค่าคลิ๊กโฆษณา Ads เวลาลงโฆษณา
  • Global volume รู้ไว้เพื่อเช็คว่าคำนี้มีคนค้นหาในต่างประเทศเยอะไหม
  • Keyword ideas รู้ไว้เพื่อค้นหาคีย์เพิ่มเติม เช่น Similar keyword, related keyword, low search volume keyword
  • Organic results รู้ไว้เพื่อเช็คเว็บคู่แข่งที่ติดอันดับหน้าแรกกูเกิล
  • Ranking dynamics รู้ไว้เพื่อเช็คอันดับย้อนหลัง ดูการเติบโตของคู่แข่งได้
  • Most popular ads รู้ไว้เพื่อดูว่าคู่แข่งคีย์นี้ลงโฆษณา Google Ads ไหม
  • Trend ดูการเติบโตของการค้นหาของคีย์นี้ย้อนหลัง 
  • Search intent ดูจุดประสงค์ของลูกค้าที่ต้องการดูเนื้อหาเว็บ
  • SERP features ดูว่ามีประเภทของคอนเทนต์แบบไหนบ้างที่อยู่หน้าแรก เช่น วีดีโอ รีวิว โฆษณา อื่นๆ
  • Export keyword สามารถส่งออกข้อมูลหลายๆคีย์ไปทำงานต่อใน Sheet ได้นะ
  • Filter keyword รู้วิธีการกรองคีย์เวิร์ดเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลได้
  • Bulk keyword analysis การค้นหา search volume ของหลายคีย์พร้อมๆกัน

เทคนิคการดู Organic results

se-ranking-organic-result
  • Position ดูตำแหน่งของเว็บต่างๆในหน้าแรกกูเกิล
  • Total traffic คาดการณ์จำนวนคนเข้าชมหน้าเวบนี้ได้
  • Total traffic cost คาดการณ์ต้นทุนและความคุ้มค่า และมูลค่าของหน้านี้
  • Keyword total ดูจำนวนคีย์ที่เกี่ยวข้องกับหน้าเวบนี้
  • DT (domain trust) คาดการณ์ความน่าเชื่อถือของโดเมน และความนิยม
  • PT (page trust) คาดการณ์ความน่าเชื่อถือของหน้าเวบ และความนิยม
  • Backlink คาดการณ์จำนวนแบ็คลิงค์สำหรับหน้านี้
  • Reffering domains คาดการณ์จำนวนโดเมนที่มีแบ็คลิงค์สำหรับหน้านี้

เทคนิคการดู Organic SERP History

  • Organic SERP History ดูอันดับของเว็บคู่แข่งย้อนหลังได้ (พิเศษซื้อบัญชีใช้งานผ่านนักรบได้รับสิทธ์ดูข้อมูลย้อนสูงสุด มากกว่า 3 ปี)
  • Ads history ดูข้อมูลการซื้อ Google Ads 

เนื้อหาส่วนนี้ สอนเทคนิคอะไรบ้าง?

  • วิธีใช้งาน Keyword Research Tool เบื้องต้น
  • วิธีประเมิณความยาก-ง่ายของคีย์เวิร์ดและเวลาในการทำ SEO ให้ติดหน้าแรกกูเกิล

Competitive Research วิเคราะห์คู่แข่ง

competitor-research-by-seranking

วิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive Research)

เครื่องมือวิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive research) ช่วยประเมิณความยาก-ง่ายในการทำ SEO แบบภาพรวม ด้วยการดูค่าต่างๆเหล่านี้

  • Domain trust (DT) คือ ความน่าเชื่อถือของโดเมน วัดจากจำนวนคุณภาพของ Backlink
  • Page trust (PT) ความน่าเชื่อถือของหน้าเวบนั้นๆ วัดจากจำนวนคุณภาพของ Backlink
  • Organic traffic คือ การคาดการณ์จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์จากกูเกิล 
  • Organic keywords จำนวนคีย์เวิร์ดทั้งหมดของเว็บคู่แข่งที่มีอันดับตั้งแต่ 1-100
  • Totoal traffic cost คือ การประเมิณมูลค่าของทราฟฟิคนี้ เปรียบเทียบกับการลงโฆษณากูเกิล
  • Paid traffic คือ การคาดการณ์ตัวเลขการลงโฆษณาของเว็บคู่แข่ง
  • Reffering domains คาดการณ์จำนวนโดเมนที่มี backlink มาจากเว็บคู่แข่ง
  • Reffering backlinks คาดการณ์จำนวน backlink มายังเว็บคู่แข่ง

เนื้อหาส่วนนี้ สอนเทคนิคอะไรบ้าง?

  1. วิเคราะห์คู่แข่ง และเห็นภาพรวมความแข็งแรงของคู่แข่ง
  2. ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดจากคู่แข่ง
  3. มองเห็นการเติบโตจากอดีตถึงปัจจุบันของคู่แข่ง

WEBSITE AUDIT

website audit overview
website audit overview

ตรวจเว็บไซต์ให้รองรับการทำ SEO มากกว่า 120 จุดมีอะไรบ้าง ?

  • Page crawled คือ จำนวนหน้าเว็บทั้งหมดที่โปรแกรมตรวจพบ
  • URL found คือ จำนวน URL ทั้งหมด รวม Page, Img, pdf , link และไฟล์ต่างๆ
  • Health score คือ การวัดคะแนนของเว็บไซต์ตั้งแต่ 0-100 
  • Core web vitals คือ การวัด User experience ในการใช้งานเว็บ
  • Top issues คือ ประเด็นที่ควรพิจารณาเพื่อแก้ไขปรับปรุง ส่งผลต่อคะแนนของ Health score
  • Distribution by category คือ การกระจายของ Issues ในหมวดหมู่ต่าง เช่น หมวดโปรแกรม หมวดคอนเทนต์ หมวดความเร็ว หมวดความปลอดภัย อื่นๆ
Page indexation
 
  • Page indexation บอกจำนวนหน้าที่มีถูกจัดอันดับในกูเกิล
  • Not indexed คือ ไม่มีการจัดอันดับในกูเกิล

HTTP status codes

  • 1xx คือ Server ได้รับข้อมูลแล้ว และกำลังทำงานอยู่
  • 2xx คือ ทำงานปรกติ รับส่งข้อมูลได้ปรกติ
  • 3xx คือ มีการเปลี่ยนเส้นทางหน้าเว็บ
  • 4xx คือ หน้าเว็บและข้อมูลหน้านี้หายไป 
  • 5xx คือ server ไม่ต้องสนองการทำงาน

etc..

  • Page depth (click) คือ แสดงจำนวนคลิ๊กเพื่อเข้าถึงหน้านั้นๆ
  • Server response time แสดงเวลาวินาทีที่ server ตอบสนอง
  • Number of redirects แสดงจำนวนการ redirect
  • Dead-end page แสดงหน้าปลายทางที่ไม่มี link
  • Orphan pages แสดงหน้าที่ไม่เชื่อมลิงก์กับใคร

เนื้อหาส่วนนี้ สอนเทคนิคอะไรบ้าง?

  • สอนเทคนิคการวิเคราะห์และดูข้อมูล metrix ต่างๆ เช่น pages crawled, URL found, Health score, Core web vitals, top issuses, distribution by category

ON-PAGE SEO AUDIT

onpage seo audit

ตรวจ on-page seo มากกว่า 90 จุด

  • Page quality score คือ คะแนนตั้งแต่ 0-100 เพื่อวัดประสิทธิภาพหน้าเวบนี้
  • Top competitors คือ คู่แข่งของเราที่ติดหน้าแรกกูเกิล
  • SEO task to imporve page คือ Task ที่ควรพิจารณาเพื่อแก้ไขปรับปรุง ส่งผลต่อ Page quality score โดยมีการแบ่งความสำคัญเป็น 3 ระดับ คือ High priority, medium priority และ low priority

Content hub & Internal link

kehyword clustering
Ref : https://www.elliance.com/

Content hub คือ การสร้างเนื้อหาภายในเว็บไซต์จำนวนมากๆ เชื่อมโยงหากัน เพื่อทำอันดับกับหลายๆคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดหลัก เช่น 

  • Main keyword คือ logistics
  • Related keyword คือ logistics ROI, logistics case studies, logistics white papers, logistics best practices, logistics faq เป็นต้น

วิธีการนี้ยังเสริมคะแนนด้าน Expertise (ตามหลัก Google E-E-A-T)ให้เนื้อหาภายในเว็บไซต์อีกด้วย

ตัวอย่างภาพประกอบการหา Keyword clusstering

content hub idea finder

BACKLINK CHECKER

backlink checker

ควรมีหลายโปรแกรมในการตรวจ Backlink จะได้ข้อมูลที่อาจไม่ซ้ำกันได้ เช่น Search console และ WarriorSEO Tools

จุดประสงค์ในการใช้งาน Backlink Checker คือ

  1. Disavow ปฏิเสธแบ็คลิงก์ที่ส่งผลเสีย (Toxic backlink)  | วิธี disavow backlink โดยกูเกิล
  2. ค้นหาและสร้างแบ็คลิงก์ใหม่ให้เว็บไซต์

คำศัพท์และความหมาย

  • Domain trust (DT) คือ ความน่าเชื่อถือของโดเมน วัดจากจำนวนคุณภาพของ Backlink
  • Page trust (PT) ความน่าเชื่อถือของหน้าเวบนั้นๆ วัดจากจำนวนคุณภาพของ Backlink
  • Reffering domains คือ จำนวนโดเมนที่มีลิงก์เชื่อมโยงกลับมา
  • Backlink คือ จำนวนแบ็คลิงก์ที่เชื่อมโยงกลับมา
  • Anchor texts คือ ข้อความที่อยู่ในลิงก์
  • IPS คือ จำนวน IP ที่ไม่ซ้ำกัน ที่เชื่อมโยงกัน
  • Toxic backlink คือ การคาดการณ์แบ็คลิงก์ที่ส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงกัน โดยพิจารณาจากหลายปัจจัยเช่น ค่า DT ต่ำ, เว็บมีภาษาไม่เหมือนกัน, เว็บมีลิงก์ออกจำนวนมาก, ลิงก์อยู่ในตำแหน่ง sitewide, โดเมนถูก disavlow
  • Broken backlink คือ แบ็คลิงก์ที่หายไป
สอบถามราคาคอร์สเรียนนี้

รวมคำถามที่คุณอาจอยากรู้ แต่ไม่กล้าถาม

ไม่จริง ไม่ได้รวย เพราะรายได้ส่วนใหญ่กว่า 80% มาจากธุรกิจ SEO Agency ส่วนรายได้ส่วนน้อยนั้นที่มาจากงานสอน

ลูกค้าธุรกิจมีมากกว่า 4 หมื่นธุรกิจ เยอะมากกว่าจะรับไหว และไม่คิดว่าการสอนเป็นการสร้างคู่แข่ง แต่เป็นการเพิ่มโอกาสการสร้างคอนเนคชั่นของคนในวงการณ์มากกว่า