5 เหตุผล ทำไมเลือกทำการตลาดในกูเกิลเป็นหลักแทนเฟสบุ๊ค

5 เหตุผล ทำไมเลือกทำการตลาดในกูเกิลเป็นหลักแทนเฟสบุ๊ค
5 เหตุผล ทำไมเลือกทำการตลาดในกูเกิลเป็นหลักแทนเฟสบุ๊ค

กลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์มีมากกว่า 1 วิธี แล้ววิธีไหนล่ะ ที่จะเหมาะกับธุรกิจของเพื่อนๆ มีแต่ได้ทดลองทำกับตัวเองแล้วเท่านั้นถึงจะรู้ จริงไหมครับ วันนี้นักรบขอแชร์วิธีการทำการตลาดออนไลน์ของตัวเอง ว่าทำไมถึงเลือก Google เป็นหลัก และใช้ Facebook เป็นรองในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้

5 เหตุผล เลือกทำการตลาดในกูเกิลแทนเฟสบุ๊ค

  1. Facebook ลดอัตราการเข้าถึงของ Fanpage ลงไปเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดที่จุดไหน
  2. Facebook ปรับ algorithm ทุกครั้งที่มี Feature ใหม่ๆเข้ามา เพื่อให้คนแห่ไปใช้ทำให้คนทำเพจต้องเหนื่อยกับการวิ่งตามไม่หยุดหย่อน (กูเกิลก็ปรับ Algorithm  SEO เหมือนกัน แต่เนื่องจากนักรบจับทางการทำ SEO ได้แล้วจึงไม่มีปัญหา)
  3. หยุดโพสเมื่อไหร่ Engagement ของ Fanpage ลดลงเข้าใกล้ 0ในขณะที่ ถ้าเลือกทำ Google SEO ให้เว็บไซต์ ถึงเดือนนี้ทั้งเดือนไม่มีบทความใหม่ ก็ยังมีคนเข้าเว็บไซต์จากบทความ SEO เก่าที่ทำไว้ไม่มีลดลง
  4. หลายธุรกิจเริ่มทำ Content Marketing ในเฟสบุ๊คมากขึ้น คนทำธุรกิจรายย่อยเสียเปรียบในอนาคตแน่นอน ถ้าไม่เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) และสร้างเนื้อหาเฉพาะด้าน (Niche Content)
  5. Google มีระบบ Search ที่รองรับ Niche Content ดีกว่า Facebook

ความจริงแล้วยังมีอีกหลายเหตุผล แต่ทว่าเพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ตัดสินใจเลือกสร้างเนื้อหาเฉพาะด้านในเว็บไซต์ (Niche Content Site) เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ทำการตลาดใน Google และเสริมทัพด้วย Social Media ครับ เพื่อนๆละครับ มีวิธีการทำการตลาดออนไลน์อย่างไรบ้าง?

อ่านบทความแชร์เส้นทางอาชีพด้าน Digital Marketing Freelancer ในสาขาอื่นๆได้ด้านล่างนี้ครับ

แนะนำอ่านเส้นทางอาชีพเกี่ยวกับด้าน SEO & Digital Marketing

แชร์ประสบการณ์การสร้างอาชีพเกี่ยวกับ SEO & Digital Marketing แบบนักรบ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นจริง ว่าความรู้ที่สอนนี้ ใช้ได้ผลจริงกับนักรบ แต่ผู้เรียนควรนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจตัวเองครับ เช่น รับทำเว็บไซต์ WordPress, วิทยากรสร้างคอร์สออนไลน์, ขายของออนไลน์ด้วยเว็บไซต์, รับทำ SEO แบบฟรีแลนซ์ และ  SEO Agency