หลังจากที่นักรบทำการตลาดออนไลน์ในเว็บไซต์เวิร์ดเพรสด้วย SEO & Content Marketing แล้วต่อยอดการเพิ่มคนใน Line@, Facebook Re-Marketing ได้แล้ว ก็พัฒนาความรู้ต่อในส่วนของการเปลี่ยนคนเข้าชมให้เป็นคนซื้อ (Convert Visitor to Buyer) ครับ
นี้เป็นความรู้ที่ผ่านการสังเกตุจากธุรกิจออนไลน์มากกว่า 100 ธุรกิจ เพื่อค้นหาว่า เหตุผลที่คนจะซื้อของออนไลน์นั้นมีอะไรบ้าง โดยนักรบจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 10 เหตุผลตามหัวข้อด้านล่างนี้
10 เหตุผลที่คนจะซื้อของออนไลน์จากคุณ
- ซื้อเพราะ คำพาดหัวได้โดนใจ คำอธิบายเข้าใจง่าย ตรงประเด็น
- ซื้อเพราะ ภาพประกอบสวย หรือ มีวีดีโอน่าติดตาม
- ซื้อเพราะ มีข้อมูลดี รายละเอียดมากพอ และน่าเชื่อถือ
- ซื้อเพราะ เห็นภาพวิธีใช้งาน หรือแสดงว่าใช้ได้ผล
- ซื้อเพราะ มีรีวิว ฟีดแบค คำนิยม จากลูกค้าเก่า
- ซื้อเพราะ ไม่แพง คุ้มค่า มีโปรโมชั่น ของแถม ลดราคา
- ซื้อเพราะ รีบเร่ง ของมีจำกัด มีวันหมดเขต
- ซื้อเพราะ ติดต่อง่าย ชำระเงินสะดวก และพ่อค้าแม่ค้าเป็นมิตร
- ซื้อเพราะ บริการหลังการขายดี
- ซื้อเพราะ มีคนบอกต่อ หรือแนะนำมา
EXAMPLE เว็บไซต์ที่มี ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อของออนไลน์
ตัวอย่างการประยุกต์ใช้ใน FACEBOOK
10 ข้อด้านบนนี้ สามารถหยิบไปปรับใช้กับโพสในเฟสบุ๊ค หรือ ใช้ปรับหน้าปิดการขายในเว็บไซต์ (Landing Page) ให้สอดคล้องกันได้ครับ พบกับการแชร์วิธีคิด และวิธีทำการตลาดออนไลน์ที่เหมาะกับบุคคลทั่วไปหรือ SME ได้ไหม่ ในบทความอื่นๆของเราครับ ขอขอบคุณครับ
อ้างอิงเพื่อการศึกษา
- apple.com
- lazada.co.th